Home » » Muỗi là loài nguy hiểm nhất thế giới ?

Muỗi là loài nguy hiểm nhất thế giới ?

Written By Buồn thế on Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018 | 02:03

Hôm nay cửa lướitự cuốn Hoàng Minh sẽ cho các bạn xem muỗi có phải là loài nguy hiểm nhất thế giới không nhé. Xin mời bạn đọc cùng đến ngay với nội dung của bài viết.



Xem thêm bài viết: Lướichống chuột

Tất nhiên, nó phụ thuộc vào cách bạn xác định nguy hiểm. Nếu chúng ta đánh giá "có bao nhiêu người giết một loại động vật nào đó mỗi năm", thì câu trả lời có thể là bạn đã không nghĩ về nó, đó là một con muỗi.

Muỗi mang mầm bệnh vô cùng khủng khiếp. Tệ nhất là sốt rét, giết chết hơn 600.000 người trên toàn thế giới mỗi năm do nhiễm trùng. 200 triệu người thường nằm liệt giường trong vài ngày vì bệnh. Nó đe dọa một nửa dân số thế giới, gây ra hàng tỷ đô la mỗi năm. Các bệnh do muỗi truyền khác bao gồm sốt xuất huyết, bệnh do virus Zika và sốt vàng da.


Sự điên rồ cuối cùng trước khi "nghỉ phép"


Một số nhà khoa học tin rằng thuật ngữ "thuốc diệt muỗi mùa thu" có thể liên quan đến khí hậu.

Một nhà khoa học tại Trường Y học Nhiệt đới phát hiện ra rằng muỗi thích ở trong phạm vi nhiệt độ từ 15 ° C đến 30 ° C. Do đó, muỗi không thích nóng và lạnh.


Vào mùa đông, muỗi không chết, chúng đang trong kỳ nghỉ.

Một tiến sỹ cho rằng Aedes albopictus là một trong những loài muỗi chiếm ưu thế ở Chiết Giang và nói chung là mùa đông ở dạng "trứng". "Khi nhiệt độ dưới 15 ° C, trứng của Aedes albopictus bắt đầu nhúng - dừng lại Tiếp tục phát triển. Trong quá trình đó, nó có khả năng mạnh mẽ để chống lại lạnh và hạn hán. "



Cũng có trường hợp muỗi có thể sống sót qua mùa đông trong tự nhiên. Ví dụ, chọn một con mèo trong một căn phòng ấm áp.

Tất nhiên, ở miền nam nơi mà hệ thống sưởi ấm phụ thuộc vào sự công bình, nhiều người trưởng thành hình thành muỗi không thể sống sót trong điều kiện môi trường tự nhiên.

Do đó, phụ nữ mang thai vào mùa thu sẽ bay ở phía nam vào mùa thu, và cố gắng hết sức để đẻ trứng và đảm bảo rằng trứng có thể sống sót.
Sự điên rồ cuối cùng này phải đạt được bằng cách hút máu. Chỉ sau khi hút máu toàn thân, buồng trứng cái mới phát triển và chúng có thể đẻ trứng thành công. Nếu không, tỷ lệ sống sót của trứng sẽ kém.

Một mặt, muỗi phụ nữ mang thai có thể sống sót và hút máu để lấy trứng. Mặt khác, khí hậu trái đất đang ấm lên và cũng có thể tạo ra một đội quân muỗi mùa thu.

Các nhà sinh thái học tại Đại học bang Oregon đã thực hiện một nghiên cứu về "thói quen ngủ đông và khí hậu của muỗi." Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mùa thu của trái đất đang ấm hơn, có nghĩa là muỗi đã bị trì hoãn do ngủ đông.

Phóng viên Qianbao đã yêu cầu Mao Yanjun, một kỹ sư cao cấp của Trung tâm Khí hậu Chiết Giang, phân tích dữ liệu khí tượng của Hàng Châu trong 30 năm qua.
Từ đường cong nhiệt độ cao nhất của Hàng Châu trong giai đoạn từ 1981 đến 2010, có thể thấy rằng sau năm 1993, nhiệt độ trung bình ở Hàng Châu chủ yếu là trên mức trung bình.

Với sự tăng chậm của nhiệt độ trung bình vào mùa thu, muỗi có thể bắt đầu ngủ đông ngày càng muộn.


Hút máu không phải là khủng khiếp


Nếu đây là vết cắn thành công, con muỗi sẽ ở lại trong bạn khoảng một chục giây.
Muỗi hút máu có mút miệng, nhưng nó không phải là một "ống" đơn giản mà bao gồm sáu cấu trúc giống như kim dài - môi trên, một cặp hàm trên, một cặp hàm dưới và lưỡi. Một khi các mạch máu được tìm thấy, máu tươi được gửi từ các mạch máu không may mắn đến dạ dày của chúng thông qua hai máy năng lượng của thành công của máy bơm môi và bơm hầu họng.



Bụng của muỗi dần dần chuyển sang màu đỏ và toàn bộ cơ thể dần dần mở rộng. Muỗi di chuyển chậm và nó cần phải vật lộn để bay đi. Bởi vì muỗi cái sau bữa ăn đầy đủ sẽ vô hình mở rộng, gấp khoảng hai lần so với trước khi ra máu.


Tại sao bạn thường không biết về cuộc chiến muỗi này?

Để tránh máu trong vật chủ trong bữa ăn máu, muỗi cái cũng sẽ bơm nước bọt từ tuyến nước bọt trong miệng vào vết thương, đó là nước bọt. Nước bọt của muỗi chứa chất chống đông máu và các thành phần gây mê ngăn chặn máu đóng cục và có thể bị đảo lộn.

"Nhổ, đây là nguyên nhân gốc rễ của những rắc rối do muỗi gây ra." Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu của Đại học Brooke nói rằng nếu muỗi mang mầm bệnh truyền qua muỗi như ký sinh trùng sốt rét và virut sốt xuất huyết, mầm bệnh sẽ âm thầm theo nước bọt. Trộn vào máy chủ.

Khoảng nửa tháng sau khi bắt đầu ngày hôm nay, Hàng Châu sẽ bước vào thời kỳ mùa thu cao điểm, đây là trận chiến cuối cùng của người dân năm nay và muỗi mùa thu. Tôi chúc bạn trở lại hạnh phúc.


Ồ, vâng, muỗi thích những người có "mùi hôi".


Phòng thí nghiệm của Trường Y tế qua thí nghiệm của muỗi thu hút muỗi, đã sàng lọc một số loài muỗi đặc biệt không được nhận ra. Bằng cách thu thập mồ hôi và thử nghiệm các thành phần, chúng đã tìm thấy một hóa chất trong cơ thể của chúng. Hàm lượng methyl-5-heptene-21 "đặc biệt cao. Loại mùi hương này bao quanh miệng là một hóa chất xua đuổi muỗi.



Trái lại, loại người có vị giác nhỏ này trong cơ thể là loài muỗi yêu thích.
Bây giờ các bạn có thể biết đâu là loài nguy hiểm nhất thế giới rồi chứ. Mọi thông tin cần tư vấn hay cần mua sản phẩm các bạn có thể truy câp: http://cualuoihoangminh.com/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !

Trụ sở chính:
Số 118 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0914 920 004 - 02433 509 686

0 nhận xét:

Đăng nhận xét