Home » » 10 cách ngăn ngừa và chống muỗi hiệu quả

10 cách ngăn ngừa và chống muỗi hiệu quả

Written By Buồn thế on Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018 | 19:17

Hôm nay cửa lưới chống muỗi Hoàng Minh sẽ chia sẻ cho các bạn 10 cách ngăn ngừa và chống muỗi hiệu quả.




10 cách ngăn ngừa và chống muỗi hiệu quả.


Bây giờ xin mời các bạn đến với 10 phương pháp chống muỗi nhanh chóng và hiệu quả.


Phương pháp 1:  Giọt dầu mè có thể đuổi muỗi


Gần đây, những người bạn trong nhóm bạn bè đã chia sẻ "thủ thuật chống muỗi": "Một giọt dầu mè (dầu mè, được gọi là" dầu mè ") được thả trên tay, cả hai tay đều được lau và đánh vào tay và chân của em bé. Cuối cùng, không có dầu trên tay. Nhưng cũng có mùi dầu mè, rồi vỗ nhẹ vào mặt em bé. Leo xuống núi, muỗi ở rất xa. "



Trên thực tế, không có cơ sở khoa học nào xác nhận rằng dầu mè có thể xua đuổi muỗi. Những thứ nhờn tạo ra màng dầu, tương đương với hàng rào vật lý trên da và muỗi không dễ mắc phải. Nhưng sau một thời gian dài, cảm giác bóng nhờn biến mất và lớp màng bảo vệ biến mất. Do đó, bản thân dầu mè không thể đuổi muỗi và tác dụng của thuốc chống thấm dầu rất hạn chế. Hơn nữa, chất lỏng nhờn rất khó chịu trên cơ thể và không đáng để mất.


Phương pháp 2:  Phun nước chống thấm bằng phun thuốc trừ sâu


Có tin đồn rằng "nước đuổi muỗi có chứa thuốc trừ sâu và mothamine, và phun sương là phun thuốc trừ sâu lên cơ thể".

DEET thực sự là một loại thuốc trừ sâu được phát triển bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và đã được sử dụng để đuổi muỗi trong gần 60 năm. Tuy nhiên, thật không khoa học khi nói về độc tính của liều dùng. Miễn là nó được áp dụng đúng theo hướng dẫn, nó là an toàn.

Hiệp hội Bác sĩ Nhi khoa Hoa Kỳ tin rằng trẻ sơ sinh có hàm lượng DEET dưới 30% có thể được sử dụng cho trẻ trên hai tháng. Hầu hết các loại thuốc chống muỗi trong siêu thị bán dưới 30%. Ngoài ra, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo dầu khuynh diệp chanh, Imerin (còn được gọi là thuốc chống muỗi), permethrin, vv là những hóa chất đuổi muỗi an toàn.

Cần lưu ý rằng thuốc chống muỗi chỉ có thể được sử dụng trên vùng da tiếp xúc, không trực tiếp trên mặt, không tiếp xúc với vết thương, mắt và miệng, và khu vực tai nên được sử dụng một cách tiết kiệm. Khi sử dụng cho trẻ em, nên xịt vào tay người lớn và sau đó bôi cho trẻ em.


Phương pháp 3: Muỗi thích một nhóm máu nhất định


Về nhóm máu nào có khả năng thu hút muỗi hơn, có nhiều cách nói khác nhau. Một số người nói rằng đó là loại O và một số người cho rằng đó là loại B.

Trên thực tế, các mục tiêu phát hiện và định vị muỗi chủ yếu dựa vào carbon dioxide, nhiệt, hóa chất dễ bay hơi và các yếu tố khác. Không có bằng chứng đáng tin cậy nào cho thấy các nhóm máu khác nhau có sức hấp dẫn khác nhau đối với muỗi.

Manh mối quan trọng nhất để muỗi tìm thấy mục tiêu của chúng là carbon dioxide, đó là dòng chảy của carbon dioxide. Bằng cách xác định hướng của luồng khí, muỗi có thể khóa mục tiêu. Do đó, những người béo đang thở hổn hển dày hơn và những người yêu thích thể thao có nhiều khả năng tuyển muỗi và thường chú ý đến việc phòng chống muỗi.


Phương pháp 4: Thuốc đuổi muỗi có hiệu quả đuổi muỗi


Cần đặt thuốc chống muỗi tại nhà, không chỉ có thể khiến muỗi gần gũi với cơ thể mà còn làm đẹp môi trường trong nhà. Nghe có vẻ như "tốt nhất của cả hai thế giới", nhưng hiệu ứng thực sự có thể như thế này không?



Hiện tại, thuốc chống muỗi được bán trên thị trường chủ yếu là một loại cây được gọi là cây phong lữ. Một số nhà nghiên cứu đã thử nghiệm tác dụng của các loại thuốc chống muỗi như thuốc chống muỗi và phát hiện ra rằng muỗi trong khu vực thí nghiệm không quan tâm đến chúng.

Trên thực tế, geraniol, citronellol, citral và các chất khác trong các loại cây này có tác dụng chống côn trùng nhất định, nhưng nó không đủ để đuổi muỗi chỉ bằng mùi phát ra từ lá cây. Các chất này được giải phóng với số lượng lớn chỉ khi chịu thiệt hại vật lý như tìm kiếm thức ăn.


Phương pháp 5: Vitamin B1 ngâm trong nước để ngăn muỗi


Một số cư dân mạng cho rằng sử dụng vitamin B1 để hòa tan nước có thể ngăn muỗi, vì mùi đặc biệt phát ra từ vitamin B1 có thể khiến muỗi tránh xa muỗi và đạt được hiệu quả đuổi côn trùng và chống côn trùng.

Đầu năm 2005, các nhà nghiên cứu tại Đại học Wisconsin phát hiện ra rằng vitamin B1 không ảnh hưởng đến số lần muỗi đậu trên bề mặt da. Nói cách khác, vitamin B1 không có tác dụng đuổi muỗi.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm Hoa Kỳ đã gợi ý rằng hiện tại không đủ dữ liệu để cho thấy rằng vitamin B1 có thể đuổi muỗi một cách hiệu quả. Ngoài ra, vitamin B1 không ổn định trong nước, và nó không đáng tin cậy trong trường hợp nhiệt và ánh sáng, dễ bị phân hủy và hòa tan trong nước.


Phương pháp 6: Nuôi ếch và bình cây có thể bẫy muỗi


Người ta nói rằng ếch là kẻ thù tự nhiên của muỗi, và những cây thốt nốt sẽ ngửi vào miệng chuồng để thu hút muỗi. Một khi muỗi rơi vào chuồng, chúng sẽ bị chất lỏng trong chuồng nhấn chìm và từ từ trở thành cây bình. "Tiêu hóa và hấp thu".



Trên thực tế, ếch không sử dụng muỗi (hoặc ấu trùng của chúng) làm thức ăn chính của chúng, và đặt một bể nước ở nhà sẽ cung cấp một nơi để sinh sản của muỗi.

Thức ăn chủ yếu của cây bình là côn trùng như kiến, quá thấp trong việc bắt muỗi. Gia đình phát triển nepenthes, có thể bẫy hầu hết những con muỗi đực ăn nước ép thực vật và không hiệu quả đối với những con cái hút máu.

Những người khác nói: "Sử dụng chai rượu rỗng để đặt xi-rô hoặc bia trong bóng tối. Khi muỗi có mùi ngọt, nó sẽ được khoan vào chai và sẽ bị giết bởi bia hoặc nước đường." Cách này, ngay cả khi bạn có thể bắt muỗi, Chỉ là muỗi đực.


Phương pháp 7: Phần mềm đuổi muỗi có thể xua đuổi muỗi hiệu quả


Người ta nói rằng muỗi đực sẽ tiếp tục phát ra sóng âm thanh tán tỉnh, nhưng muỗi cái đã mang thai sẽ cố gắng hết sức để tránh muỗi đực vì chúng không muốn mang thai. Phần mềm đuổi muỗi sử dụng nguyên tắc này để mô phỏng âm thanh rung của cánh khi muỗi đực bay để đạt được hiệu quả đuổi muỗi.

Một mặt, không phải tất cả các loại muỗi cái đều từ chối giao phối nhiều lần. Mặt khác, các loài muỗi khác nhau có tần số rung cánh và dải tần số âm thanh khác nhau, do đó âm thanh mô phỏng phần mềm rất khó có hiệu quả đối với tất cả các loài muỗi.
Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm tẩy giun siêu âm trên thị trường đều không đáng tin cậy. Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Quốc gia đã phát hiện ra rằng không có đủ bằng chứng để chứng minh rằng các sản phẩm này có tác dụng đuổi muỗi.


Phương pháp 8: Chà xát với nước tỏi để giảm ngứa


Người ta nói rằng muỗi đốt nước ép tỏi không chỉ để giảm ngứa mà còn giúp khử trùng.

Nó bị ngứa sau khi bị muỗi cọ xát, chủ yếu là do hệ thống miễn dịch giải phóng một lượng lớn histamine khi đối mặt với các protein ngoại lai xâm chiếm cơ thể con người để thực hiện các nhiệm vụ phòng thủ. Ngứa da và túi lớn là tất cả các biểu hiện của phản ứng dị ứng.

Không có thành phần nào trong tỏi có thể ngăn chặn sự giải phóng histamine. Chất allicin tạo cảm giác cay và có thể chuyển sự chú ý đến ngứa, nhưng nó không thực sự gây ngứa.


Phương pháp 9: Ăn muỗi rau kiềm

Có tin đồn rằng ăn rau có tính kiềm, để cơ thể và máu trở nên hơi kiềm, muỗi không thích gián.



Trên thực tế, cái gọi là rau kiềm và thực phẩm có tính kiềm không làm thay đổi độ pH của cơ thể và máu. Trên thực tế, miễn là độ pH của máu thay đổi một chút, nó sẽ dẫn đến rối loạn và rối loạn chuyển hóa, nghiêm trọng và thậm chí đe dọa đến tính mạng. 
Do đó, tin đồn này là sai từ gốc.

Ngoài ra, cái gọi là rau có chứa carotene và tỏi và các loại rau cay khác, sau khi ăn, muỗi sẽ tránh xa bạn, không đáng tin cậy.


Phương pháp 10: Con muỗi bị giết trên da và bị nhiễm bệnh


Người ta nói rằng đống đổ nát của xác chết bị đập vỡ có thể xâm nhập vào da, gây nhiễm nấm và thậm chí dẫn đến tử vong, và một phụ nữ Mỹ sẽ chết. Do đó, khi phát hiện ra muỗi đang hút máu, cách tốt nhất là nhẹ nhàng đuổi muỗi đi.

Một bài báo được công bố trên Tạp chí Y học New England đã báo cáo một trường hợp trong đó một phụ nữ 57 tuổi chết vì một vùng nhồi máu não lớn do nhiễm nấm. Qua kiểm tra bệnh lý, các nhà nghiên cứu xác nhận rằng cô bị nhiễm nấm. Nguyên nhân gây nhiễm trùng có thể là xác chết của muỗi.

Nhưng loại nấm này chỉ có thể gây bệnh ở những người có khả năng miễn dịch rất thấp. Đối với những người khỏe mạnh, khả năng nhiễm trùng như vậy là rất nhỏ. Nói cách khác, đây chỉ là một trường hợp hiếm gặp, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc giết muỗi. Bởi vì muỗi đốt cũng có thể gây ra các bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết, bệnh giun chỉ, viêm não và sốt vàng da. Do đó, việc phát hiện ra muỗi, loại bỏ nó là ưu tiên hàng đầu.

Xem bài viết khác: Cửa lưới tự cuốn

Trên đây là 10 cách ngăn ngừa và chống muỗi hiệu quả. Mọi thông tin cần tư vấn hay cần mua sản phẩm các bạn có thể truy câp: http://cualuoihoangminh.com/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !

Trụ sở chính:
Số 118 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0914 920 004 - 02433 509 686

0 nhận xét:

Đăng nhận xét