Home » » Thông tin chung về bệnh Viêm não Nhật Bản

Thông tin chung về bệnh Viêm não Nhật Bản

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020 | 21:37

Viêm não nhật bản là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do muỗi gây ra. Đây là một bệnh truyền nhiễm hiện nay chưa có thuốc đặc trị.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thông tin đầy đủ về căn bệnh này. Bài viết hôm nay, cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin chung về bệnh viêm não nhật bản. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này. Hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé.


Thông tin chung về bệnh Viêm não Nhật Bản 

1.Viêm não Nhật Bản- Thông tin chung về bệnh

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này, không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo? 

1.1 Viên não Nhật Bản là gì?

Mulex Cuquitos truyền bệnh viêm não Nhật Bản cho con người. Viêm não Nhật Bản là một bệnh nhiễm virut do muỗi truyền. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây viêm não virut ở châu Á. Con người có thể mắc bệnh do muỗi mang virus cắn.

Virus viêm não Nhật Bản (JEV) không thể truyền từ người này sang người khác.

JEV có liên quan đến virus gây viêm não St. Louis và Murray Valley viêm não, virus Tây sông Nile , sốt xuất huyết sốt và sốt vàng da .

Viêm não là tình trạng viêm não có thể gây sốt, nhức đầu , nhầm lẫn, co giật và trong một số trường hợp là tử vong.

Ít hơn 1 phần trăm những người bị nhiễm vi-rút phát triển các triệu chứng.

Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nó gây tử vong cho 30 phần trăm những người phát triển các triệu chứng.

Các nhà nghiên cứu ước tính số ca tử vong do viêm não Nhật Bản là từ 13.600 đến 20.400 mỗi năm.

1.2 Triệu chứng

Viêm não Nhật Bản có thể dẫn đến sốt cao.

Một người bị viêm não Nhật Bản có thể sẽ không có triệu chứng nào, nhưng nếu có triệu chứng, họ sẽ xuất hiện từ 5 đến 15 ngày sau khi bị nhiễm bệnh.

Một người bị viêm não nhẹ ở Nhật Bản chỉ có thể bị sốt và đau đầu, nhưng trong trường hợp nghiêm trọng hơn, các triệu chứng nghiêm trọng hơn có thể phát triển nhanh chóng.

1.3 Các triệu chứng khác có thể bao gồm:

1 Đau đầu

2 Sốt cao

3 Run

4 Buồn nôn

5 Nôn

Một người cũng có thể trải qua các thay đổi về chức năng não, bao gồm:

1 Choáng váng

2 Mất phương hướng

3 Hôn mê

4 Co giật ở trẻ em

5 Tinh hoàn cũng có thể sưng lên.

Thông tin chung về bệnh Viêm não Nhật Bản 


2. Phòng ngừa bệnh viêm não Nhật Bản

Vâng, qua những chia sẻ ở trên hẳn bạn cũng đã có hình dung cơ bản về triệu chứng của bệnh này rồi phải không ạ? Vậy, phòng ngừa bệnh viêm não Nhật Bản như thế nào, chúng ta cùng theo dõi tiếp những thông tin tiếp theo dưới đây nhé: 

2.1 Tiêm phòng

Cách tốt nhất để phòng ngừa viêm não Nhật Bản là tiêm vắc-xin . Một loại vắc-xin an toàn và hiệu quả có sẵn để ngăn ngừa nhiễm trùng. Một bác sĩ sẽ tiêm thuốc này dưới hai liều. 

2.2 Sử dụng các phương pháp chống muỗi

Ngoài việc tiêm vắc-xin, bạn có thể giúp bảo vệ bản thân khỏi bệnh viêm não Nhật Bản thì bạn có thể ngăn ngừa để bản thân không bị muỗi đốt bằng cách sử dụng cửa lưới chống muỗi, mặc trang phục dài tay khi ra ngoài, hạn chế và giảm tối đa môi trường sinh sôi của muỗi.

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn có thêm thông tin cho mình về bệnh “Thông tin chung về bệnh viêm não Nhật Bản”. Nếu bạn đang tìm một thiết bị chống muỗi hãy thử tìm hiểu về cửa lưới chống muỗi hoặc liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài. 

Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0903439486 0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

1 nhận xét:

  1. Black Magic is the most strong intensity of every single mysterious power in the under of Black Magic Specialist . On the off chance that you have a difficult you are attempting to explain than black magic expert Pk Sharma Ji is best methodology in light of the fact that nobody can black magic analyze same as us. He likewise recommend that black magic is better than the white magic since white magic can tackle just little issue of your life however black magic can take care of your more serious issue additionally and dark take less time in execution. The intensity of dark enchantment out of date of your everything and control them rapidly.
    love problem solution
    love marriage specialist
    vashikaran specialist
    get lost love back

    Trả lờiXóa