Home » » Tại sao muỗi cắn ngứa và làm thế nào để ngăn muỗi đốt hiệu quả

Tại sao muỗi cắn ngứa và làm thế nào để ngăn muỗi đốt hiệu quả

Written By Đồ gia dụng on Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020 | 21:44


Vâng, hẳn bạn đã hơn một lần bị muỗi đốt. Vậy có khi nào bạn thắc mắc tại sao muỗi cắn gây ngứa và làm thế nào để ngăn chặn để không bị muỗi cắn. Nếu bạn cũng đang có băn khoăn này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé.


1.Giải đáp thắc mắc tại sao muỗi đốt lại ngứa và cách ngăn muỗi đốt hiệu quả

Muỗi là loại côn trùng gây bệnh nguy hiểm. Hẳn bạn đã bị muỗi đốt khá nhiều lần. Nhưng có khi nào bạn thắc mắc. Tại sao muỗi cắn gây ngứa. Chúng ta cùng tìm hiểu qua những thông tin tiếp theo dưới đây nhé.

1.1 Lý do muỗi cắn gây ngứa

Nhiều người bị muỗi cắn mỗi năm, nhưng vết cắn có thể ảnh hưởng đến mỗi người tùy theo thể trạng khác nhau. Khi muỗi cắn, chúng hút máu của người bị đốt và tiêm nước bọt vào khu vực bị đốt. Trong nước bọt của chúng có chứa chất chống đông máu và protein.
Các protein là các chất lạ kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể. Để chống lại chúng, hệ thống miễn dịch của cơ thể giải phóng histamine, một hợp chất giúp các tế bào bạch cầu đến khu vực bị ảnh hưởng. Histamine là nguyên nhân gây ngứa, viêm và sưng.

1.2 Tại sao muỗi đốt lại ngứa nhiều hơn sau khi bạn gãi chúng?

Khi bạn gãi một vết muỗi đốt, điều này khiến da bị viêm nhiều hơn. Vì viêm làm cho da bạn bị ngứa, bạn có thể đi vào một chu kỳ mà việc gãi sẽ gây ra cảm giác ngứa nhiều hơn. Ngoài ra, bằng cách tiếp tục gãi, bạn có nguy cơ bị vỡ da và gây nhiễm trùng, dẫn đến ngứa nhiều hơn.


2. Một số cách làm giảm vết ngứa:

Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để giảm ngứa khi bị muỗi đốt

2.1 Làm sạch khu vực bằng cồn xát

Nếu bạn bắt được vết cắn ngay sau khi muỗi cắn bạn, hãy nhanh chóng lau vết cắn bằng cồn . Chà xát rượu có tác dụng làm mát khi khô, có thể làm giảm ngứa. Tránh sử dụng quá nhiều rượu vì nó có thể gây kích ứng da.

2.2 Sử dụng túi trà lạnh

Trà xanh có tác dụng chống hăm và những ai bị thâm mắt rất tốt. Tác dụng chống viêm của trà có thể giúp giảm sưng. Ngâm một túi trà xanh hoặc đen và cho vào tủ lạnh để làm mát. Đặt túi chà này lên vết ngứa.

2.3 Chà húng quế

Bạn có thể thoa dầu húng quế như kem dưỡng da hoặc tự làm tại nhà. Để tự làm chà xát, hãy đun sôi 2 cốc nước và 1/2 ounce lá húng quế khô. Sau khi hỗn hợp nguội đi, nhúng một chiếc khăn vào chậu và bôi nó lên vùng bị ảnh hưởng. Hoặc bạn có thể dùng húng quế tươi chà lên vết thương.

2.4 Pha loãng tỏi băm

Một số loại kem sử dụng chiết xuất tỏi do đặc tính chữa lành vết thương và chống vi-rút của nó. Nhưng đừng chà tỏi trực tiếp lên da. Tỏi sống có thể làm tăng kích ứng da và viêm. Thay vào đó, hãy pha loãng tỏi băm với dầu dừa và bôi nó lên vùng bị ảnh hưởng trong vài phút.


3. Làm thế nào để ngăn muỗi đốt hiệu quả

Qua những thông tin trên hẳn bạn cũng đã biết tại sao muỗi đốt gây ngứa cũng như một vài cách xử lý để giảm ngứa khi bị muỗi đốt rồi phải không? Quay trở lại vấn đề, làm thế nào để ngăn muỗi đốt hiệu quả, chúng ta cùng tham khảo tiếp những thông tin dưới đây nhé:
Cách tốt nhất để tránh muỗi đốt là chuẩn bị và phòng ngừa. Sử dụng thuốc chống côn trùng nếu bạn đang đến những nơi có muỗi. Thuốc chống côn trùng tự nhiên có hiệu quả, nhưng bạn có thể muốn sử dụng loại thương mại nếu bạn đi du lịch đến một quốc gia khác.
Hạn chế hoặc tránh tiếp xúc với một số thứ có thể giúp giảm thiểu nguy cơ bị muỗi đốt. Dưới đây là danh sách những điều được biết đến để thu hút muỗi như: mồ hôi và mùi cơ thể, mặc áo ngắn tay khi ở nơi có nhiều muỗi xâm nhập

3.1 Sử dụng cửa lưới chống muỗi- Mẹo ngăn muỗi đốt hiệu quả:

Vâng, ngoài những cách trên thì bạn có thể sử dụng cửa lưới chống muỗi để ngăn muỗi hiệu quả.
Thiết bị cửa lưới chống muỗi là thiết bị có cấu tạo dạng lưới và ray trượt bằng nhôm. Với mỗi mắt lưới có kích thước vô cùng nhỏ, muỗi cũng như các loại côn trùng khác sẽ không thể xâm nhập nếu bạn lựa chọn và lắp đặt loại phù hợp.

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có cho mình câu trả lời tại sao muỗi cắn ngứa và làm thế nào để ngăn muỗi đốt hiệu quả. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như mong muốn lắp đặt cửa lưới chống muỗi với giá thảnh ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài

 Trụ sở chính:


BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét