Home » » Đặc điểm phong cách kiến trúc hiện đại

Đặc điểm phong cách kiến trúc hiện đại

Written By Buồn thế on Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019 | 23:05

Phong cách kiến trúc hiện đại đang được nhiều người quan tâm. Bây giờ cửa lưới chống muỗi Hoàng Minh sẽ cung cấp cho các bạn những đặc điểm liên quan đến vấn đề này, xin mời các bạn cùng theo dõi.

1. Đặc điểm phong cách kiến trúc hiện đại


Kiến trúc hiện đại với tự tương đồng trong cách thiết kế giữa các công trình khác nhau, vì thế mà thể hiện được những đặc điểm riêng về cách thức thiết kế, bố cục hình khối không gian… Những đặc trưng đó được thể hiện một cách rõ ràng:



Tập trung vào hình khối, mảng miếng kiến trúc rõ ràng, ấn tượng.


So với hình khối kiến trúc cổ điển ( chủ yếu là các dạng hình tròn, oval, uốn cong,…) thì hình khối kiến trúc hiện đại tương đối đơn giản hơn. Mọi đường nét, chi tiết, hình khối đều hướng đến sự đơn giản đến tinh tế, không sử dụng quá nhiều chi tiết kiến trúc rườm rà, phức tạp.

Hai là: Về cách thức tổ chức, bố cục không gian kiến trúc sử dụng


Các công trình mang phong cách kiến trúc hiện đại thường được đề cao việc xây dựng  và phát triển dây truyền thông năng sao cho hợp lý. Ở kiến trúc cổ điển, công năng sử dụng thường không được nhắc đến nhiều, mà chỉ tập trung vào các chi tiết kiến trúc, cũng như tập trung vào các vòm cong trang trí kiến trúc... thì ở các công trình mang phong cách kiến trúc hiện đại, dây chuyền công năng sử dụng được đề cao hơn hẳn, khi mà các không gian, bố cục giao thông trong công trình,... đều được đề cập và thể hiện rõ ràng trong thiết kế.

Nguyên tắc màu sắc của kiến trúc hiện đại


Các trường phái kiến trúc cổ điển xưa cũ chủ yếu vận dụng gam màu trắng và vàng cho thiết kế với các sắc độ màu sắc khác nhau. Đương nhiên, màu sắc cũng khiến cho cổ điển trở nên nhàm chán hơn, theo lối mòn hơn.

Màu sắc trong kiến trúc hiện đại được tạo nên còn nhờ sự kết hợp hài hòa giữa hình khối, vật liệu và ánh sáng. Đặc biệt, ở nhiều công trình kiến trúc hiện đại, sơn tường còn được sử dụng ít, trong đó sử dụng chủ yếu ngoại thất được tạo thành là nhờ hệ thống vật liệu kính, gạch ốp tường, hoặc các vật liệu hiện đại khác để hoàn thiện cho thiết kế ngoại thất của công trình theo kiến trúc hiện đại thường thấy.

Đặc trưng về ánh sáng trong kiến trúc hiện đại


Kiến trúc hiện đại mang đực trưng về ánh sáng vô cùng ấn tượng. Phong cách kiến trúc này đề cao yếu tố ánh sáng trong thiết kế. Không chỉ là ánh sáng tự nhiên, và ánh sáng nhân tạo cũng được sử dụng phổ biến và tinh tế hơn cả trong các công trình mang phong cách kiến trúc hiện đại.



Hệ thống ánh sáng tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên bằng cách mở cửa sổ, cửa chính và các mảng miếng, hình khối không gian tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên mang lại cho công trình vẻ đẹp ánh sáng ngập tràn, tinh tế và đầy hoa lệ.

Kiến trúc hiện đại đề cao tính kết nối với không gian bên ngoài.


Sự kết nối với không gian kiến trúc bên ngoài là một trong những đặc trưng dễ thấy nhất của các công trình mang phong cách này. Đặc trưng này thể hiện được sự khác biệt hoàn toàn so với các công trình cổ điển. Khi kiến trúc cổ điển là sự gò bó, thống nhất và trọn vẹn trong từng không gian. Thì kiến trúc hiện đại lại yêu cầu tính mở nhiều hơn, tính kết nối với không gian bên ngoài một cách rõ ràng nhất.

Ngoài ra những yêu cầu về sự kết nối nhịp nhàng giữa chế độ chiếu sáng tự nhiên với chế độ chiếu sáng nhân tạo sẽ giúp mang lại công năng sử dụng vô cùng hiệu quả, góp phần nâng cao được chất lượng cuộc sống.

Có thể bạn muốn xem: Cửa lưới chống muỗi Hà Nội

Mọi thông tin cần tư vấn hay cần mua sản phẩm các bạn có thể truy câp: http://cualuoihoangminh.com/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.
Rất hân hạnh được phục vụ !

Trụ sở chính:

Số 118 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0914 920 004 - 02433 509 686

1 nhận xét: