Home » » Tinh dầu hoa hồng có công dụng đuổi muỗi không

Tinh dầu hoa hồng có công dụng đuổi muỗi không

Written By Đồ gia dụng on Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020 | 01:22

 Tinh dầu hoa hồng có công dụng đuổi muỗi không? Đây hẳn là thông tin những ai đang có dự dịnh đuổi muỗi bằng tinh dầu này quan tâm. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới cách đuổi muỗi bằng tinh dầu hoa hồng, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé.


Tinh dầu hoa hồng có công dụng đuổi muỗi không


Tinh dầu hoa hồng có công dụng đuổi muỗi hay không

Côn trùng, đặc biệt là muỗi, sẽ bay xa ‘8.00 m’ khi bạn sử dụng dầu để đuổi muỗi theo gợi ý dưới đây của cửa lưới Hoàng Minh

Đặc biệt, hiệu quả của loại tinh dầu này khi được sử dụng đúng cách kết hợp với các thiết bị phù hợp như cửa lưới chống muỗi có thể lan tỏa khắp phòng và xua đuổi muỗi khỏi sự ‘tấn công’ của các thành viên trong gia đình, và đặc biệt bạn không phải ‘tiêu diệt’. Điều này có nghĩa là muỗi sẽ bay đi một cách tự nhiên và không giết chúng như phun thuốc.

Dầu hoa hồng là gì?

Tinh dầu hoa hồng được chiết xuất từ ​​cánh hoa, hoa của hoa hồng bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Loại tinh dầu này đã được sản xuất và sử dụng bởi nhiều nền văn hóa trên thế giới trong hàng nghìn năm.

Không chỉ có mùi hương dịu nhẹ, thư thái và lãng mạn. Tinh dầu hoa hồng còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như: Giúp giảm căng thẳng, giảm lo lắng, cân bằng nội tiết tố, giảm mụn, tăng ham muốn, chống co cứng cơ.

Thành phần dầu hoa hồng

Dầu hoa hồng được lấy chủ yếu từ một loài hoa có tên là Rosa damascena. Loại hoa hồng đỏ này được cho là có hương thơm quyến rũ nhất, hàm lượng tinh dầu cao nhất.

Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã xác định các thành phần cung cấp cho tinh dầu hoa hồng hoạt động của nó. Chúng bao gồm các chất sau:

Tinh chất dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng không chỉ có hương thơm dịu nhẹ mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe do những thành phần quý giá trong tinh dầu. Tinh dầu được chiết xuất từ ​​hoa hồng bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Tinh dầu chủ yếu được lấy từ hoa Rosa damascena - loài hoa hồng đỏ có mùi hương quyến rũ, hàm lượng tinh dầu cao nhất.

Và đặc biệt những đặc tính tốt của loại tinh dầu có trên nhiều loại thảo mộc khác như chanh, cam, sả, đinh hương… đều tập trung ở tinh dầu hoa hồng thiên nhiên nguyên chất. Các thành phần hoạt tính cho dầu hoa hồng bao gồm:

Citronellol: Có tác dụng đuổi muỗi và xua đuổi chúng (có trong cây sả).

Citral: có tác dụng kháng khuẩn và cần thiết cho quá trình tổng hợp vitamin A (được tìm thấy trong tinh dầu của sả và chanh myrtle).

• Carvone: hỗ trợ chức năng tiêu hóa (trong thì là, thì là)

• Citronellyl acetate: Thành phần tạo mùi hương của tinh dầu hoa hồng (thường được dùng trong mỹ phẩm dưỡng da).

• Eugenol: Là chất có khả năng chống oxy hóa tốt nhất hiện nay (có trong dầu đinh hương).

• Farnesol: khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vi rút có hại (có trong hoa cam, hoa nhài, ngọc lan tây).

• Methyl eugenol: chất gây tê cục bộ và hiệu quả (có trong tinh dầu quế, dầu giặt).

• Nerol: một hợp chất kháng sinh tạo mùi thơm (trong cây sả, hoa bia).

• Phenyl acetaldehyde: hợp chất thơm (trong sô cô la).

• Phenyl geraniol: một dạng geraniol tự nhiên (được sử dụng trong nhiều loại nước hoa có trong tinh dầu trà).

Xem thêm 

Cửa lưới tự cuốn 



Hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu hoa hồng để đuổi muỗi

Để việc đuổi muỗi bằng tinh dầu này hiệu quả thì bạn có thể sử dụng đèn xông tinh dầu để đuổi muỗi. Bên cạnh đó, bạn đừng quên kết hợp cửa lưới chống muỗi để việc chống muỗi đạt hiệu quả tối đa. Cách thực hiện như sau

·        Chọn đèn tinh dầu có chất lượng

·        Cho vài giọt tinh dầu hoa hồng vào dụng cụ

·        Bật thiết bị đèn xông và sử dụng như bình thường

Để phương pháp này phát huy tối đa tác dụng thì bạn có thể kết hợp với cửa lưới chống muỗi để giúp phát huy tối đa tác dụng.

Hi vọng với thông tin “Tinh dầu hoa hồng có công dụng đuổi muỗi không?” trên đây giúp bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc phòng tránh muỗi hiệu quả. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách chống muỗi vui lòng tham khảo thêm thông tin tại

Hoặc trực tiếp tại

 

 Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét